Chỉ riêng trong giai đoạn chào năm 2010, đón 2011 SM
Entertaiment (SME) đã tổ chức hàng loạt các buổi hòa nhạc với qui mô lớn
trên toàn thế giới, trong đó tập hợp những ngôi sao lớn của công ty và
cũng là những nam vương, nữ vương trong làn sóng Hallyu của Hàn Quốc.
Với sự xuất hiện của rất nhiều các “đại minh tinh” như TVXQ, SHINee,
SNSD, SuJu, BoA, f(x)... SM Town 2010 quả thực đã gặt vàng cho tập đoàn
giải trí SME.
Vé bán ra cho các buổi diễn hầu hết được mua sạch ngay
những ngày đầu tiên. Có những buổi diễn phải in thêm vé vì lượng fan
của những ngôi sao này quá lớn. Năm ngoái, SME đã tổ chức các buổi biểu
diễn lớn ở Seoul, Los Angeles, Thượng Hải và gần đây nhất là Tokyo vào
ngày 25-26 tháng 2 tới. Giá vé của buổi biểu diễn ở Tokyo này từ 300
USD/vé đã được tăng lên con số kỉ lục… 4000 USD. Tuy nhiên số lượng vé
đó cũng được các fan “tẩu tán” nhanh chóng.
Tính sơ sơ với số lượng vé và giá tiền như thế, SME đã
thu về một khoản khá lớn. Theo tính toán từ cục Thuế Nhật Bản, chỉ
trong buổi biểu diễn ở sân vận động quốc gia Yoyogi hứa hơn 12 nghìn chỗ
ngồi, SME đã đút túi khoảng 300 triệu Yên (tương đương 3,65 triệu đô la
Mỹ).
Tại buổi biểu diễn Tokyo Dome được tổ chức vào tháng 4
sắp tới, dự kiến số vé được bán ra sẽ là 55 nghìn vé. Điều đó tương
đương với việc SME thu về hơn 1 tỷ Yên (khoảng 12 triệu đô la Mỹ).
Cứ với tốc độ phát triển như hiện nay thì trong tương
lai, SME sẽ trở thành tập đoàn giải trí Hàn đầu và giàu có nhất Hàn
Quốc. Tuy nhiên điều các fan hâm mộ “lăn tăn” chính là việc liệu trong
số tiền thu được khổng lồ đó, các thần tượng của họ như SNSD, F(x),
SuJu… sẽ nhận lại bao nhiêu? Hay phần lớn đều đổ hết vào túi các CEO của
SME.
Entertaiment (SME) đã tổ chức hàng loạt các buổi hòa nhạc với qui mô lớn
trên toàn thế giới, trong đó tập hợp những ngôi sao lớn của công ty và
cũng là những nam vương, nữ vương trong làn sóng Hallyu của Hàn Quốc.
Với sự xuất hiện của rất nhiều các “đại minh tinh” như TVXQ, SHINee,
SNSD, SuJu, BoA, f(x)... SM Town 2010 quả thực đã gặt vàng cho tập đoàn
giải trí SME.
SME đang sở hữu nhiều ban nhạc hàng đầu Hàn Quốc. |
Vé bán ra cho các buổi diễn hầu hết được mua sạch ngay
những ngày đầu tiên. Có những buổi diễn phải in thêm vé vì lượng fan
của những ngôi sao này quá lớn. Năm ngoái, SME đã tổ chức các buổi biểu
diễn lớn ở Seoul, Los Angeles, Thượng Hải và gần đây nhất là Tokyo vào
ngày 25-26 tháng 2 tới. Giá vé của buổi biểu diễn ở Tokyo này từ 300
USD/vé đã được tăng lên con số kỉ lục… 4000 USD. Tuy nhiên số lượng vé
đó cũng được các fan “tẩu tán” nhanh chóng.
Tính sơ sơ với số lượng vé và giá tiền như thế, SME đã
thu về một khoản khá lớn. Theo tính toán từ cục Thuế Nhật Bản, chỉ
trong buổi biểu diễn ở sân vận động quốc gia Yoyogi hứa hơn 12 nghìn chỗ
ngồi, SME đã đút túi khoảng 300 triệu Yên (tương đương 3,65 triệu đô la
Mỹ).
Tại buổi biểu diễn Tokyo Dome được tổ chức vào tháng 4
sắp tới, dự kiến số vé được bán ra sẽ là 55 nghìn vé. Điều đó tương
đương với việc SME thu về hơn 1 tỷ Yên (khoảng 12 triệu đô la Mỹ).
Cứ với tốc độ phát triển như hiện nay thì trong tương
lai, SME sẽ trở thành tập đoàn giải trí Hàn đầu và giàu có nhất Hàn
Quốc. Tuy nhiên điều các fan hâm mộ “lăn tăn” chính là việc liệu trong
số tiền thu được khổng lồ đó, các thần tượng của họ như SNSD, F(x),
SuJu… sẽ nhận lại bao nhiêu? Hay phần lớn đều đổ hết vào túi các CEO của
SME.